• youtube
  • facebook

Hé lộ nguyên nhân vụ xe khách BKS Thái Bình giường nằm lao xuống vực

Anh Thắng cho biết có 2 lái xe, khi xe đổi tài xế, anh lái được 30 phút thì xảy ra tai nạn.

Hiện trường vụ TNGT khiến 4 người chết

Hiện trường vụ TNGT khiến 4 người chết

Tài xế và các nhân chứng lên tiếng

Sáng 23/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Lương Xuân Hảo, Phó trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự lái xe Trần Văn Thắng (SN 1988, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), người trực tiếp điều khiển xe khách BKS 17K - 8496 thời điểm xe rơi xuống vực gây ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Tại cơ quan điều tra, lái xe Thắng cho biết, xe khách có 2 lái xe. Khi xe đổi tài xế, anh Thắng lái được 30 phút thì xe bị mất phanh, mất lái và lao xuống vực. Tài xế này khẳng định không sử dụng bia rượu và mới chạy tuyến Thái Bình - Cao Bằng được 2 chuyến thì xảy ra tai nạn. Hiện, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định không phát hiện tài xế sử dụng nồng độ cồn hay ma túy.

“Ngay sau khi xảy ra tai nạn, sáng 22/7, Phòng PC45 Công an tỉnh Cao Bằng đã chia làm 2 tổ khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi. Đến chiều 22/7 tiếp tục khám nghiệm phương tiện nhưng do phương tiện bị hư hỏng nặng, đơn vị đã quyết định nhờ hỗ trợ từ Bộ Công an. Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra đang làm thủ tục để tiến tới khởi tố vụ án”, Trung tá Hảo thông tin thêm.

Khoảng 5h30 ngày 22/7 tại Km 250+400 QL3 đoạn qua địa phận xóm Xẻ Phả, xã Thịnh Vượng, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, xe khách giường nằm BKS 17K-8496 của nhà xe Duyệt Thủy chạy tuyến Cao Bằng - Thái Bình bị lao xuống vực sâu 30m tại chân đèo Cao Bắc khiến 4 người chết, 16 người bị thương.

Sáng 23/7, bác sỹ Bế Ích Hiến, Phó khoa Chấn thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết, tới sáng 23/7, 4 nạn nhân bị đa chấn thương trong vụ xe khách lao vực ở chân đèo Cao Bắc (huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) đã chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị. Có 1 bệnh nhân xuất viện, còn 11 bệnh nhân đang được theo dõi tại bệnh viện, sức khỏe tiến triển tốt. Riêng bệnh nhân Bế Thị Hảo (trú tại Hoà An, Cao Bằng) đã được chuyển từ Khoa Hồi sức cấp cứu sang Khoa Chấn thương, và đang được theo dõi chờ phổi ổn định sẽ tiến hành mổ xương đùi.

Ngồi bên giường bệnh, anh Đặng Huy Bùi (42 tuổi, trú tại Hòa An, Cao Bằng) cho biết, chị Hảo đã tỉnh táo nhưng sức khoẻ vẫn yếu, không nói chuyện được nhiều. Tối 21/7, anh cùng vợ và 2 con lên xe khách BKS 17K-8496 từ huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình). Đến 2h30 sáng 22/7, xe khách dừng nghỉ ăn đêm tại Bắc Kạn khoảng 30 phút, sau đó tiếp tục lên đường.

Khoảng 5h30, anh Bùi đang ôm con trai ngủ thì nghe lái xe kêu lên “chết rồi” sau đó xe khách lộn vòng xuống vực, cả người và đồ đạc bắn tung lên và chỉ dừng lại khi chiếc xe đã nằm sâu dưới vực. Anh mở mắt ra, thấy mọi thứ ngổn ngang, xe khách vỡ nát, may mắn 2 con của anh an toàn.

Tại Khoa Chấn thương, ông Ngô Văn Vọng (quê Hưng Yên) bị chấn thương cột sống cho biết, tối 21/7, ông cùng thông gia của mình là ông Vũ Duy Nghênh (60 tuổi, Hưng Yên) bắt xe khách lên Cao Bằng thăm các con và cháu.

“Tôi nằm ghế thứ 3 từ dưới lên, xe khách vẫn còn nhiều chỗ trống. Thời điểm xảy ra tai nạn, hành khách hầu như đều ngủ và bị giật mình bởi tiếng lái xe hét lên rồi chiếc xe lộn nhiều vòng xuống vực “, ông Vọng nói.

Nằm giường kế bên, ông Nghênh bị chấn thương đốt sống cổ, chấn thương vòm bụng, xương sườn do bị 2 bên thành giường đập vào khi xe rơi xuống vực. “Sau tai nạn, tôi đau quá không tự di chuyển được, chỉ biết ngồi ôm lưng khóc. Lúc sau, người dân và lái xe container đi ngang qua phát hiện vụ tai nạn đã xuống, đặt tôi vào chăn rồi khiêng lên trên đường “, ông Nghênh kể.

Tăng cường đảm bảo ATGT tuyến QL3

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, trên tuyến QL3 đoạn qua tỉnh Cao Bằng hiện có 2 vị trí tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT cao đó là Km 250+400, vị trí chiếc xe khách BKS 17K-8496 rơi xuống vực. Phòng CSGT Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đến nay đã có 12 người chết vì TNGT tại khu vực này.

Ngoài ra, tại Km 254+500 QL3 đoạn gần cầu Tài Hồ Sìn (huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng) cũng tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT. Theo quan sát, khu vực này có khúc cua lớn, khuất tầm nhìn.

Bà Chu Thị Ngà (thôn Nả Luông, huyện Hòa An) cho biết, tại đây xảy ra rất nhiều vụ TNGT từ xe máy đến xe container nhưng may mắn không có người chết.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vũ Tuấn Anh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ I.4, Cục Quản lý đường bộ I, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tuyến QL3 qua 3 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Cạn, Cao Bằng dài 269km, có 37 cầu, là đường cấp IV miền núi, chủ yếu đèo dốc.

Theo rà soát, hiện trên tuyến có 15 điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT trong đó có 7 điểm đen TNGT tại các vị trí: Km 40+100, Km 41+050, Km 43+000, Km 43+030, Km 53+315 (thuộc địa bàn Thái Nguyên), Km 194+900 (thuộc tỉnh Bắc Kạn), Km 291+100 - Km 192+200 (thuộc địa bàn tỉnh Cao Bằng).

“Để đảm bảo ATGT, đơn vị khuyến cáo các lái xe cần kiểm tra các điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện trước khi lưu thông, đồng thời chấp hành nghiêm Luật GTĐB khi tham gia giao thông, chú ý quan sát các biển báo đoạn đường thường xuyên xảy ra TNGT trên tuyến để chủ động giảm tốc độ, chú ý quan sát khi lưu thông qua khu vực nguy hiểm”, ông Tuấn Anh nói.

Khoảng 11h trưa 23/7, Tổ TTKS Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn bất chấp thời tiết mưa gió vẫn thực hiện nhiệm vụ trên tuyến QL3 đoạn dưới chân đèo Giàng (huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn). Tiến hành dừng xe khách BKS 97B -001.61 chạy tuyến Bắc Kạn - Bắc Ninh, Tổ TTKS phát hiện đèn báo hãm xe bị hỏng, Tổ TTKS đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và nhắc nhở lái xe Hoàng Văn Tư (trú tại xã Bình Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn) khẩn trương khắc phục để đảm bảo an toàn khi lưu thông, nhất là trong điều kiện thời tiết âm u, mưa, sương mù.

Chừng 30 phút sau, Tổ TTKS tiếp tục dừng xe khách BKS 20B-015.17 chạy tuyến Cao Bằng - Thái Nguyên do lái xe Trương Quang Ngọc (SN 1974, trú tại TP Thái Nguyên) điều khiển. Quá trình kiểm tra không phát hiện vi phạm. Đại úy Hoàng Anh Tú, Tổ trưởng Tổ TTKS nhắc nhở tài xế Ngọc phải thường xuyên kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện, hệ thống phanh, đèn và di chuyển tốc độ chậm khi đổ đèo để đảm bảo an toàn.

Theo Đại uý Tú, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn hiện đã bố trí 2 tổ TTKS thường xuyên tuần lưu trên tuyến QL3 đoạn qua địa bàn tỉnh. Bên cạnh việc phát hiện, xử lý vi phạm, các tổ TTKS còn thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các lái xe lưu ý an toàn khi lưu thông trên tuyến với địa hình đèo dốc, nhiều khúc cua khuất tầm nhìn, nguy hiểm.

create

Anh Đức - Yến Chi / baogiaothong.vn

Số phận hẩm hiu của người vợ trẻ bị chồng đốt xác phi tang

Số phận hẩm hiu của người vợ trẻ bị chồng đốt xác phi tang

timer17/11/2019

Không ai có thể ngờ rằng, sau vài tháng kết hôn án mạng đau lòng xảy ra. Đến lúc này, hậu sự của nạn nhân đã hoàn tất nhưng nỗi đau của người ở lại thì không thể nguôi ngoai.

Phú Thọ: Sôi nổi giao lưu các Câu lạc bộ tiếng Anh HS Tiểu học huyện Lâm Thao

Phú Thọ: Sôi nổi giao lưu các Câu lạc bộ tiếng Anh HS Tiểu học huyện Lâm Thao

timer17/11/2019

Ngày 16/11/2019, Phòng GD&ĐT huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức thành công buổi 'Giao lưu các Câu lạc bộ tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học cấp huyện, năm học 2019 – 2020'; có 141 em học sinh đến từ 16 trường Tiểu học, TH&THCS trên địa bàn huyện Lâm Thao tự nguyện tham gia.

Tòa nhà Thành ủy 100 tỉ vừa xây đã nứt toác do gạch?

Tòa nhà Thành ủy 100 tỉ vừa xây đã nứt toác do gạch?

timer26/09/2019

Ngày 25/9, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết: Liên quan đên việc tòa nhà Thành ủy Đồng Hới có tổng mức đầu tư 118 tỉ đồng, vừa mới xây đã nứt toác mà Tiền Phong phản ánh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Hoàng Đăng Quang đã yêu cầu báo cáo, chấn chỉnh, sửa chữa và đảm bảo an toàn tuyệt đối để vận hành lâu dài, phân rõ trách nhiệm từng đơn vị liên quan.

Sáng nay, Hà Nội và TP.HCM vào top 3 thành phố ô nhiễm nhất thế giới

Sáng nay, Hà Nội và TP.HCM vào top 3 thành phố ô nhiễm nhất thế giới

timer26/09/2019

Vào 8h50 phút sáng nay, ứng dụng quan trắc không khí AirVisual xếp Hà Nội là thành phố ô nhiễm nhất thế giới, trong khi TP.HCM xếp thứ ba về mức độ ô nhiễm. Hệ thống quan trắc của Việt Nam cũng ghi nhận ô nhiễm nghiêm trọng tại hai miền Nam-Bắc.